Friday, December 23, 2011

i dont wanna be sad, but i feel sad..


ayaw ko sana maging malungkot coz its almost Christmas
peru i just cant help it!
sobrang bigat na!

bakit ganito ba talaga kapag walang work?
kahit lahat naman ginagawa mo dito sa bahay?
pagdating nila malinis na bahay, nakasaing na, nakaluto.
ginagawa mo lahat para lang makisama ka kasi nga wala kang work
pero bakit lagi parin sinasabi na WALA AKO SILBI?
WALA AKO GINAGAWA?
tumutulong naman ako sa gawaing bahay ei
gawa ko na nga lahat maya't maya hugas ng plato
walis, lampaso..
kahit yun man lang makita nila na may ginagawa ako
pero bakit ako lagi nakikita?? :((
ako lagi bugbug sa pagalit?
syempre kapag wala k ng gagawin magpapahinga k nmn
pero kelangan yata sa tuwing makikita k nila kada minuto
may ginagawa ka bawal magpahinga..
ang hirap maging bunso lahat sila
ako lagi binubugbug sa pagalit..
may makitang kunteng mali ako lagi ang sinisisi
sa akin lahat ang bunton!
alam ko naman yong lagay ko
wala akong trabaho kaya
nakikisama ako sa pamamagitan ng paglilinis
pagluluto..

pag wala na kaya ako sino gagawa ng gawaing bahay?
sino kaya na kaya ang magluluto?
sino kaya ang makakasama ni mama dito sa bahay
kapag madaling araw n umuuwi si katok?
sino kaya kakampi ni mama kapag inaaway sya ni katok?
maiisip din kaya nila ang ginagawa ko kahit papano pag wala nko?

nakakainis lang kasi kahit kumikilos na ko dito
hahanapan at hahanapan k ng butos ni katok para
mabulyawan!
ang masakit p dito sasabihin pa sayo
WALA KA GINAGAWA DITO
ei ano ba sa tingin nya ginagawa ko
NAGLALARO LANG AKO
kapag aq nagliligpit ng pinagkainan nya
na iniwan lang sa mesa..


AFTER NEW YEAR
PIPILITIN KO MAGKAWORK...
lam ko dapat nuon pa,
sa tuwing kasi di ako natatanggap sa work
sobra ako napanghihinaan ng loob..
pero ngayon magiging matatag na ko .
magiging matatag na ko para sa sarili ko..
KAYA KO TOH!!!!




No comments:

Post a Comment